วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประโยชน์จากเนื้อหาในการสร้างบล๊อค

เครือข่ายคอมพิวเตอร์


เครือข่ายคอมพิวเตอร์ คือ ระบบที่คอมพิวเตอร์อย่างน้อย เครื่องทำการเชื่อมต่อกัน โดยในการเชื่อมต่อจะมีสื่อกลางที่ใช้ในการส่งข้อมูล ซึ่งทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถใช้อุปกรณ์ ที่อยู่ในเครือข่ายร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องพิมพ์ แฟกซ์ สแกนเนอร์ ฮาร์ดดิส เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก นอกจากนี้ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ยังเป็นผลดีในกรณีที่ต้องการสื่อสารข้อมูลในระยะทางไกล หรือเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่อยู่ห่างไกล เช่น ระบบอินเตอร์เน็ต ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้
ทั่วโลกโดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด


การบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์

ทำให้เรารู้ว่าคอมพิวเตอร์เมื่อใช้ไประยะหนึ่งจะมีการเสื่อมชำรุดไปตามสภาพระยะเวลาที่ใช้งาน เราจึงต้องจึงควรเอาใจใส่ ดูแลและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งจะช่วยให้สามารถประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุงหรือการเปลี่ยนอุปกรณ์สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่คอมพิวเตอร์ของคุณจะทำงานได้ดีนั้นคืออย่างไร

ที่มาของบทสรุป http://benzraksina.blogspot.com/2015/01/blog-post_18.html




Domain Name System (DNS) 

 ทำให้เราทราบถึง รายละเอียดของ DNS Protocol และการแลกเปลี่ยนข้อความทั่วไประหว่าง DNS Client และ DNS Server ที่ ติดต่อสื่อสารกันด้วยการแลกเปลี่ยน DNS Message ในระหว่างการทำ Query ซ้ำๆหรือ Zone transfer นั้น DNS Server จะทำเหมือนเป็น DNS Client เครื่องหนึ่ง เมื่อติดต่อกับ DNS Server เครื่องอื่น DNS Message 

ที่มาของบทสรุป http://benzraksina.blogspot.com/2015/01/dns.html


           Web 1.0, 2.0, 3.0


สามารถสรุปความรู้เกี่ยวกับ Web 1.0,2.0 และ 3.0 ได้ว่า

web 1.0 เป็นผู้เข้าชมสามารถอ่านได้อย่างเดียว ( Read-only ) 

เป็นเทคโนโลยีที่สามารถที่สามารถแก้ไขข้อมูล หน้าตาของ

เว็บไซต์ได้เฉพาะผู้ดูแลเว็บไซต์ ( Webmaster )เป็นเว็บที่ผู้เข้า

เยี่ยมชมไม่สามารถมีส่วนร่วมกับเว็บดังกล่าวได้ 

web 2.0 ผู้เข้าชมสามารถอ่านและเขียนได้ ( Read-Write ) เป็นเทคโนโลยีเว็บไซต์ที่พัฒนาต่อจาก web 1.0 เป็นเทคโนโลยีเว็บไซต์ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ เช่น เว็บบอร์ด เว็บบล็อก

web 3.0 ผู้ชมสามารถอ่าน เขียน จัดการ ( Read-Write-Execute ) คือจากที่ผู้เข้าไปใช้อ่าน และเพิ่มข้อมูล ผู้ใช้ก็สามารถปรับแต่งข้อมูลหรือระบบได้เองอย่างอิสระมากขึ้น 


ที่มาของบทสรุป http://benzraksina.blogspot.com/2015/01/web-1020-30.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น